โคตรเดือด! “ฮอลโลเวย์” แลกหมัด “โรดริเกวซ” เฮแต้มเอกฉันท์ ศึก UFC

ฮอลโลเวย์แลกหมัดโรดริเกวซ-01

โคตรเดือด! “ฮอลโลเวย์” แลกหมัด “โรดริเกวซ” เฮแต้มเอกฉันท์ ศึก UFC

แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ นักสู้สายมวยไทยชาวอเมริกัน เชื้อสายซามัวใช้การออกอาวุธโดยเฉพาะการยิงหมัดอันแม่นยำ แลกเดือดกับ ยาเอียร์ โรดริเกวซ คู่ต่อกรชาวเม้กซิกัน ก่อนเบียดเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC FIGHT NIGHT: Holloway VS Rodriguez ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

คู่เอกของศึก UFC ประจำสัปดาห์มาในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง “Blessed” วัย 29 ปีที่เคยเป็นศิษย์เอกของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ เจ้าของสถิติชนะ 22 แพ้ 6 มีดีกรีเป็นรองแชมป์หมายเลข 1 พบกับ “El Pantera” วัย 29 ปีเจ้าของสถิติชนะ 12 แพ้ 2 มีดีกรีเป็นรองแชมป์เบอร์ 3 ของรุ่น เริ่มต้นยกแรกทั้งคู่ปรี่เข้าใส่ และแลกหมัดกันกลางเวทีกันอย่างดุเดือด ซึ่ง ยาเอียร์ มีแผลแตกตั้งแต่ยกนี้ แต่ก็ยังมีการเตะเจาะยางสกัดจังหวะของ ฮอลโลเวย์ เช่นกัน

เข้าสู่ยกที่ 2 ฮอลโลเวย์ ยังคงเดินเข้าใส่ และมาเน้นตัดลำตัวในยกนี้ และสามารถทำให้ ยาเอียร์ ดูช้าลงไป แต่ยังคงมีหมัดเด็ดและลูกเตะตัดล่างที่เอาไว้ขู่คู่ต่อกรจากฮาวาย ยกที่ 3 ฮอลโลเวย์ ที่โปรดปรานวิชามวยไทย สับหลอกด้วยการพุ่งเทคดาวน์ใส่ ยาเอียร์ ได้ถึง 2 ครั้งในยกนี้

ยก 4 ฮอลโลเวย์ เดินเหมือนเดิมแลกอาวุธกับ ยาเอียร์ โรดริเกวซ แบบใครดีใครอยู่ ก่อนที่ ฮอลโลเวย์ จะได้เทคดาวน์อีกครั้งในช่วงปลายยก ยกสุดท้าย ยาเอียร์ รู้ตัวว่าเป็นรอง พยายามโหมเดินเข้าใส่ หวังน็อค ฮอลโลเวย์ ให้ได้ และเกือบจะมีโอกาสเมื่อใช้ ศอกสั้น งัดเข้าเบ้าตาของ ฮอลโลเวย์ จนได้เลือด แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่จน

ครบ 5 กรรมการรวมคะแนนและชูมือให้ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ชนะคะแนน ยาเอียร์ โรดริเกวซ ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์เพิ่มสถิติของตัวเองเป็นชนะ 23 แพ้ 6

รองคู่เอกเป็นการดวลกันไซส์ยักษ์ในพิกัดรุ่นเฮฟวี่เวตระหว่าง เบน ร็อตเวลล์ ยักษ์ใหญ่วัย 40 ปีชาวอเมริกันประจัญหน้ากับ มาร์กอส โรเจอริโอ เดอ ลิม่า คู่ต่อกรวัย 36 ปีจากบราซิล โดยการต่อสู้คู่นี้จบลงเพียงแค่ 31 วินาทีของยกแรกเท่านั้น โดยเป็นจังหวะแลกหมัดกลางเวทีก่อนที่ มาร์กอส โรเจอริโอ เดอ ลิม่า จะสบโอกาสรัวพายุหมัดใส่ ร็อตเวลล์ จนถูกจับแพ้ไปในที่สุด

นอกจากนี้ยังมีคิวการขึ้นสังเวียนของตัวแทนจากทวีปเอเชียทั้งในรุ่นไลต์เฮฟวีเวตที่ “Kung Fu Monkey” ซง หยา ตง นักสู้ชาวจีนวัย 23 ปี หวดขวาก้านคอ ใส่ ฮูลิโอ อาร์เซ ยอดฝีมือชาวอเมริกัน ก่อนจัดหนักเอาชนะ TKO ไปได้ในยกที่ 2 ในขณะที่ ดา-อุน จุง นักสู้วัย 27 ปีจากเกาหลีใต้ ก็ไม่น้อยหน้าเอาชนะ TKO เคนเนดี้ เอ็นเซชุควู ตัวอันตรายชาวไนจีเรียในยกแรก

ผลการแข่งขันย่างเป็นทางการศึก UFC FIGHT NIGHT: Holloway VS Rodriguez
คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นเฟเธอร์เวต
แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ชนะคะแนน ยาเอียร์ โรดริเกวซ

รองคู่เอก – รุ่นเฮฟวีเวต
มาร์กอส โรเจอริโอ เดอ ลิม่า ชนะ TKO เบน ร็อตเวลล์ ยกที่ 1

รุ่นเฟเธอร์เวตหญิง
เฟลิเซีย สเปนเซอร์ ชนะ TKO เลอาห์ เล็ตสัน ยกที่ 3

รุ่นแบนตั้มเวต
ซง ยา ตง ชนะ TKO ฮูลิโอ อาร์เซ ยกที่ 2

รุ่นเวลเตอร์เวต
เคาส์ วิลเลี่ยมส์ ชนะ TKO มิเกล บาเอซ่า ยกที่ 3

คู่ก่อนรายการ

รุ่นไลต์เวต
โจเอล อัลวาเรซ ชนะ TKO ติอาโก้ มอยเซส ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
อันเดรีย ลี ชนะ TKO ซินเธีย คาวัลโญ ยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต
ฌอน วู้ดสัน ชนะ TKO คอลลิน แอนกลิน ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง
คอร์ทนี่ย์ เคซีย์ ชนะคะแนน ลิอาน่า โยจัว

รุ่นไลต์เวต
มาร์ค เดียเคซี่ ชนะซับบมิทชัน ราฟาเอล อัลเวส ยกที่ 1

รุ่นไลต์เอฟวีเวต
ดา-อุน จุง ชนะ TKO เคนเนดี้ เอ็นเซชุควู ยกที่ 1

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass