โกยเงิน 2,345 ล้านบาท! “เจค พอล” ยูทูบเบอร์สร้างสถิติ PPV มากสุดแห่งปี

ชกไม่ถึง2นาที-01

โกยเงิน 2,345 ล้านบาท! “เจค พอล” ยูทูบเบอร์สร้างสถิติ PPV มากสุดแห่งปี

ต้องบอกว่าพลิกฐานะได้สบายๆ เลยสำหรับ เจค พอล ยูทูบเบอร์คนดังชาวสหรัฐฯ ที่ตัดสินใจขึ้นสังเวียนกำปั้นพบกับ เบน แอสเครน

อดีตนักสู้ดีกรีแชมป์โลก MMA ในการชกมวยสากล กำหนด 8 ยก รายการ Triller Fight Club ที่สังเวียน เมอร์เซเดส-เบนซ์, แอตแลนต้า, สหรัฐฯ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

ซึ่งผลการแข่งขันก็อย่างที่แฟนๆ รับทราบกันไปแล้วคือ ยูทูบเบอร์วัย 24 ปี ใช้เวลาเพียง 1 นาที 59 วินาที ของยกแรก เป็นฝ่ายปล่อยขวาเข้าหน้าเต็มๆ ส่ง เบน แอสเครน หล่นลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 ก่อนที่กรรมการตัดสินใจยุติการชกไปในที่สุดเนื่องจาก อดีตนักสู้ MMA ไม่อยู่ในสภาพพร้อมชก

โดยล่าสุด เจค พอล ผู้กำชัยบนสังเวียน ที่ได้ค่าตัว 690,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21.5 ล้านบาท) ในการขึ้นชกไฟต์ดังกล่าว ได้โพสต์ภาพกับกองเงินจำนวนมหาศาลลงในอินสตาแกรม พร้อมข้อความ “1.5 ล้าน PPV (จำนวนยอดซื้อเพื่อเข้าชมของแฟนๆ) คิดเป็นรายได้สูงถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2,345 ล้านบาท)”

งานนี้เรียกว่าเจ้าตัวเป็นเศรษฐีในช่วงข้ามคืนทันที เพราะเงินค่า Pay-Per-View ดังกล่าวจะถูกแบ่งเปอร์เซ็นต์มาให้กับเจ้าตัวเป็นโบนัสสำหรับการขึ้นชก แถมตัวเลขดังกล่าวยังขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในไฟต์ที่มีผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดของปี 2021 ไปเรียบร้อย

นอกจากนี้ เจค พอล ยูทูบเบอร์คนดังยังเพิ่มสถิติการชกมวยสากลเป็นชนะน็อกรวด 3 ครั้งติด และแน่นอนเจ้าตัวเตรียมที่จะท้านักมวยอาชีพ หรือนักสู้ MMA รายต่อไปชกในอนาคต โดยมีเป้าหมายคือการทำสถิติ PPV ให้มากถึง 3-4 ล้านเลยทีเดียว