“เนวิลล์” แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ “ป็อกบา & บรูโน” เป็นตัวรุกร่วมกัน

เป็นตัวรุกร่วมกัน-01

“เนวิลล์” แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้ “ป็อกบา & บรูโน” เป็นตัวรุกร่วมกัน

แกรี เนวิลล์ ตำนานแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำทีมรักว่าควรลองใช้ พอล ป็อกบา ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกร่วมกับ บรูโน เฟอร์นันเดส แบบเต็มพิกัดดูบ้าง เผื่อว่าอะไร ๆ มันจะดีขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า

“ปัญหาหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผมสังเกตได้ก็คือ พวกเขาต้องพยายามใช้ตัวผู้เล่นที่ซื้อมาแพง ๆ ลงสนามทั้ง ๆ ที่บางครั้งเห็นชัดเจนว่ามันฝืนสุด ๆ” เนวิลล์ผู้พี่ กล่าวกับ Sky Sports

“พอล ป็อกบา เป็นนักเตะเวิร์ลคลาสที่เคยพาทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก รวมถึงการันตีผลงานขั้นเทพในสมัยค้าแข้งกับ ยูเวนตุส แถมยังมาอยู่กับ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติสโมสรอีกต่างหาก แต่คำถามคือ เขายังเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาได้เลยตลอดช่วงหลายปีหลัง”

“ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่า โซลชาร์ กำลังคิดอะไรอยู่ หรือมองเห็นรายละเอียดบางอย่างจากการฝึกซ้อมภายในทำให้ไม่กล้าจัด ป็อกบา กับ บรูโน เฟอร์นันเดส เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกร่วมกันแล้ววางกลางรับไว้ระวังหลังหนึ่งคน”

“แน่นอนว่านี่ไม่ใช่การพูดลอย ๆ จากปากผม เพราะเราเห็นกันแล้วนี่ว่า แมนฯ ซิตี้ ก็ใช้ ดาบิด ซิลบา เดินเกมรุกเต็มพิกัดร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ ได้อย่างไร้ปัญหาใด ๆ ทั้งนั้น ซึ่งเพิ่งมาเริ่มกันในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอลา เองด้วยซ้ำ”

“ย้ำอีกครั้งนะ นักเตะที่เรามีนั้นดีมากพออยู่แล้ว ที่เหลือคือเรื่องของการจัดหาระบบการเล่นเพื่อเค้นศักยภาพของพวกเขาออกมาให้ได้สูงสุด และอย่าลืมว่าเราเคยใช้ ป็อกบา ยืนเป็นตัวเชื่อมเกมกลางสนามมานานแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จเลย ฉะนั้นหากลองเปลี่ยนดูบ้าง คงไม่เสียหายอะไรหรอก”