นึกว่าบินได้! “รันนะจัง” ลูกยางสาวน่ารักพลังกระโดดสุดโหด

เด่นกว่าใครในสนาม-01

นึกว่าบินได้! “รันนะจัง” ลูกยางสาวน่ารักพลังกระโดดสุดโหด

พาไปรู้จักกับ รันนะ ชิราอิวะ ลูกยางสาวสุดน่ารักชาวญี่ปุ่นวัย 23 ปี ที่ถือเป็นหนึ่งในขวัญใจของหนุ่มๆ แฟนกีฬาวอลเลย์บอลแดนปลาดิบ

สำหรับชิราอิวะ เธอเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 1996 เป็นเจ้าของส่วนสูง 169 ซม. เล่นตำแหน่งตัวตบหัวเสาให้กับสโมสรคุโรเบะ อควาแฟรีส์ ในวอลเลย์บอลหญิงลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

แม้ชิราอิวะจะมีส่วนสูงที่ไม่มากนักเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมทีม แต่เธอมีพลังกระโดดที่น่าเหลือเชื่อ เมื่อตามสถิติระบุว่าเธอสามารถเทกตัวขึ้นตบได้สูงถึง 2.95 ม. ซึ่งถือว่าสูงเป็นลำดับที่ 3 ในทีมเลยทีเดียว โดยอันดับที่ 1 ซิโมเน ลี ตัวตบชาวอเมริกัน ด้วยสถิติ 3.05 ม. ส่วนอันดับ 2 มี 3 คนคือ ซากิ มารุยามะ, โคซุเอะ ยูกิมารุ และ คาโอริ มาบาชิ ที่ 2.96 ม.

“รันนะจัง” ฉายแววตั้งแต่สมัยมัธยมปลายด้วยการเล่นให้โรงเรียนริฟุ จากนั้นก็ได้รับทุนนักกีฬาจากมหาวิทยาลัยนีงาตะ ก่อนจะเทิร์นโปรเต็มตัวกับคุโรเบะ อควาแฟรีส์ ตั้งแต่ปี 2018

อย่างไรก็ดี แม้ชิราอิวะจะยังไม่เคยติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ แต่เธอถือเป็นหนึ่งในไอดอลของนักกีฬาระดับเยาวชน รวมไปถึงมีฐานแฟนคลับหนุ่มๆเป็นจำนวนไม่น้อย เนื่องจากฝีมือและรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น มาพร้อมกับนิสัยส่วนตัวที่เข้าถึงแฟนคลับทุกคนได้นั่นเอง